เกี่ยวกับระบบ Helpdesk
ระบบการรับแจ้งปัญหา/ข้อขัดข้อง (Helpdesk) คือ ระบบหรือเครื่องมือสำหรับสนับสนุนการประสานงานการให้บริการหลังการขาย (Helpdesk) พร้อมทีมงานบริการเพื่อรับแจ้งข้อซักถาม หรือรับแจ้งข้อขัดข้องในการใช้งานระบบที่พัฒนาในโครงการ รวมถึงการติดตามผลการดำเนินงานภายหลังการรับแจ้ง โดยผู้ยื่นข้อเสนอ/ผู้รับจ้างต้องเป็นผู้จัดหาทรัพยากรในการติดตั้งหรือให้บริการระบบดังกล่าวในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต และเป็นผู้รับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้สามารถให้บริการได้ตลอดอายุสัญญา และเมื่อสิ้นสุดสัญญาโครงการ ผู้ยื่นข้อเสนอ/ผู้รับจ้างต้องดำเนินการนำส่งข้อมูลการให้บริการในรูปแบบไฟล์ข้อมูล ให้แก่ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและกำลังคนอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาให้เรียบร้อย และจัดทำรายละเอียดแผนค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายจริงหลังสิ้นสุดสัญญา เพื่อให้หน่วยงานราชการวางแผนและจัดเตรียมงบประมาณรองรับการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง